news-banner
Tin tức và sự kiện
Vay kinh doanh Ngân hàng BIDV: Lãi suất, điều kiện và thủ tục vay
clock-icon2 tháng trước
Hiện nay, ngân hàng BIDV đang cung cấp gói vay kinh doanh với nhiều ưu đãi để hỗ trợ các khách hàng cá nhân, doanh nghiệp phát triển, hoàn thiện hệ thống sản xuất kinh doanh.

Vay kinh doanh ngân hàng BIDV là gì?

Ngân hàng BIDV là một trong 4 ngân hàng lớn nhất tại nước ta, mặc dù là ngân hàng Thương mại Cổ phần nhưng vốn Nhà nước nắm giữ hơn 50% nên luôn có sự bảo đảm về độ uy tín. Hiện nay, ngân hàng BIDV đang hỗ trợ và cung cấp cho khách hàng nhiều gói vay khác nhau để phục vụ các mục đích như tiêu dùng, mua bán, kinh doanh…

Trong đó gói vay kinh doanh ngân hàng BIDV được rất nhiều khách hàng sử dụng vì có ưu đãi lớn, hỗ trợ khách hàng nguồn vốn ổn định  trong quá trình sản xuất, kinh doanh, mở rộng địa bàn, nâng cao chất lượng của doanh nghiệp. Gói vay này của ngân hàng BIDV đang được nhiều người tin tưởng sử dụng khi có mức lãi suất cho vay hợp lý. Bên cạnh đó, thời gian và phương thức thanh toán hết sức linh hoạt cùng với các kỳ hạn linh động nhất.

Ưu điểm của vay kinh doanh ngân hàng BIDV

Khi sử dụng gói vay kinh doanh của ngân hàng BIDV thì khách hàng sẽ được hưởng những ưu điểm cụ thể như sau:

  • Những khoản vay kinh doanh tại ngân hàng BIDV có thời hạn cho vay tối đa khá dài lên đến 84 tháng nếu vay theo món và kỳ hạn 12 tháng đối với gói vay theo hạn mức của thẻ tín dụng hoặc thấu chi.
  • Ngân hàng BIDV cũng sẽ hỗ tợ 100% vốn vay đối với những khách hàng có độ uy tín lớn, cơ sở sản xuất và phương thức sản xuất kinh doanh uy tín. 
  • Lãi suất cho vay của ngân hàng BIDV rất cạnh tranh trên thị trường giúp khách hàng giảm bớt gánh nặng.
  • Thủ tục vay sản xuất kinh doanh tại ngân hàng BIDV khá đơn giản, dễ dàng và nhanh gọn… 

Các gói vay kinh doanh ngân hàng BIDV

Từ đầu năm 2022 ngân hàng BIDV đã tích cực triển khai những gói vay tín dụng hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh với thời hạn ngắn và phục vụ mọi khách hàng hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh sản xuất với quy mô có thể lên đến 100.000 tỷ đồng. 

Đối với gói vay này của ngân hàng BIDV mức lãi suất chỉ khoảng 5% với những khách hàng muốn vay để phục vụ mục đích kinh doanh sản xuất cho kỳ hạn dưới 6 tháng. Còn đối với kỳ hạn từ 6 - 12 tháng lãi suất cũng chỉ từ 5,5%/năm có thể thay đổi tùy vào từng thời điểm.

Đối với những gói vay có tài sản đảm bảo tại ngân hàng BIDV thì lãi suất sẽ chỉ dao động từ 6%/năm, còn nếu vay tín chấp không có tài sản đảm bảo thì lãi suất sẽ cao hơn rất nhiều với mức khoảng 11,9%/năm. 

Lãi suất vay kinh doanh ngân hàng BIDV

Hiện nay, lãi suất vay kinh doanh tại ngân hàng BIDV rất cạnh tranh so với mặt bằng chung trên thị trường. Tuy nhiên, đối với từng gói vay và hình thức cho vay khác nhau thì mức lãi suất cũng sẽ thay đổi khác nhau như sau:

Đối với gói vay tín chấp kinh doanh tại ngân hàng BIDV là gói vay không cần thế chấp tài sản, thủ tục vay vốn chủ yếu được thực hiện dựa trên độ uy tín, công việc, vị trí và năng lực cũng như hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đối với sản phẩm này ngân hàng BIDV đang cho vay với mức lãi suất dao động từ 9 - 12%.

Đồng thời, thời gian thanh toán tương đối linh hoạt và khách hàng có thể vay số tiền tối đa gấp 15 lần so với thu nhập hàng tháng. Đối với gói vay tín chấp kinh doanh này thì thời gian tối đa được vay là từ 12 - 48 tháng. 

Bên cạnh đó, ngân hàng BIDV cũng đang cung cấp các gói vay thế chấp có tài sản đảm bảo. Trong quá trình vay vốn sẽ có những tài sản được thế chấp để làm tài sản đảm bảo như bất động sản, doanh nghiệp, ô tô, hàng hóa… 

Đối với hình thức vay vốn kinh doanh này thì lãi suất sẽ dao động từ 7.5-9% mỗi năm. Hạn mức cho vay tối đa là 80% giá trị của tài sản thế chấp với thời gian vay tối đa lên tới 20 năm. Nhờ đó, mà khách hàng sẽ cảm thấy giảm bớt áp lực trong quá trình thanh toán.

Quy trình vay kinh doanh ngân hàng BIDV

Hiện nay, ngân hàng BIDV đang triển khai những quy trình vay kinh doanh khác nhau là làm việc trực tiếp tại ngân hàng hoặc vay online. Tuy nhiên, đối với cá nhân và doanh nghiệp muốn vay kinh doanh được khuyến khích thực hiện trực tiếp tại quầy để nhận hướng dẫn từ giao dịch viên như sau:

  • Bước 1: Khách hàng sẽ đến quầy giao dịch để gặp nhân viên đăng ký thông tin sử dụng nhu cầu vay vốn tín dụng. Khách hàng sẽ cung cấp những giấy tờ, hồ sơ liên quan đến gói vay vốn này để lập hồ sơ theo quy định của ngân hàng BIDV.
  • Bước 2: Khi đã tiếp nhận hồ sơ từ phía khách hàng thì ngân hàng BIDV sẽ tiến hành việc đánh giá, thẩm định những thông tin liên quan, khoản cấp tín dụng rồi mới thông báo kết quả cho khách hàng trong thời gian từ 3 - 5 ngày.
  • Bước 3: Trường hợp hồ sơ được duyệt khách hàng sẽ đến để ký xác nhận, ký kết những hồ sơ, hợp đồng khác nhằm hoàn thiện mọi thủ tục cuối cùng trước khi giải ngân.
  • Bước 4: Ngân hàng giải ngân và phát hành bảo lãnh đối với gói vay mà khách hàng lựa chọn. 
  • Bước 5: Sau khi khách hàng giải ngân thì khách hàng sẽ phối hợp thực hiện để hoàn tất mọi thủ tục khác như thanh toán khoản nợ hàng tháng, sử dụng nguồn vốn đúng mục đích hay không, tiến độ trả nợ ra sao… 

Điều kiện vay kinh doanh ngân hàng BIDV

Đối với mỗi khách hàng khi muốn thực hiện vay kinh doanh tại ngân hàng BIDV thì sẽ phải đáp ứng một số yêu cầu chung cụ thể như sau:

  • Khách hàng từ đủ 18 tuổi trở lên có nguồn thu nhập ổn định hàng tháng.
  • Khách hàng là công dân Việt Nam sinh sống và làm việc tại các tỉnh, thành phố có văn phòng chi nhánh của ngân hàng BIDV.
  • Khách hàng phải có tài sản đảm bảo để đề phòng trường hợp xấu xảy ra nếu tình hình kinh doanh không khả quan.
  • Người vay không có nợ xấu tại các ngân hàng, tổ chức tín dụng khác.

Thủ tục vay kinh doanh ngân hàng BIDV

Khi muốn vay kinh doanh tại ngân hàng BIDV thì khách hàng sẽ phải có đầy đủ một số giấy tờ và tuân thủ theo các thủ tục được quy định. Từ đó, mới có thể thực hiện vay. 

  • Mẫu đơn xin được vay vốn kinh doanh theo tiêu chuẩn của ngân hàng BIDV.
  • Một số giấy tờ tùy thân như căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân cả bản gốc và bản sao của khách hàng vay vốn. 
  • Hộ khẩu thường trú bản gốc và bản sao có công chứng.
  • Bảng lương, sao kê lương hoặc giấy tờ liên quan chứng minh được thu nhập hàng tháng của cá nhân để đủ khả năng trả nợ.
  • Một số giấy tờ chứng minh quyền sở hữu của người vay với tài sản thế chấp.
  • Một số giấy tờ liên quan tới doanh nghiệp như giấy đăng ký kinh doanh, mục đích sử dụng vốn, kết quả của hoạt động kinh doanh ngân hàng BIDV… 

Sau khi khách hàng đã hoàn tất và bổ sung đầy đủ các giấy tờ và hồ sơ thì sẽ được nhân viên ngân hàng kiểm tra lại một lần nữa rồi gửi lên cấp trên có thẩm quyền để xét duyệt. Quá trình này sẽ diễn ra từ 1 đến 2 ngày, khi ngân hàng có thông báo chính thức thì khách hàng sẽ đến ngân hàng để thỏa thuận và ký hợp đồng trước khi ngân hàng giải ngân vốn.

Kinh nghiệm vay kinh doanh ngân hàng BIDV

Trong quá trình vay kinh doanh tại ngân hàng BIDV khách hàng cần phải có kinh nghiệm để không mắc phải sai sót. Thậm chí, với những khách hàng mới cần phải hỏi những người đi trước để biết được các thủ tục chứ không phải chỉ tin tưởng hoàn toàn vào phía nhân viên ngân hàng. Một số kinh nghiệm quan trọng như sau:

Xác định rõ điều kiện vay

Bất cứ khách hàng nào khi muốn vay kinh doanh cần phải đánh giá lại mục đích vay vốn là gì, nhu cầu sử dụng là gì để trao đổi với phía ngân hàng chọn ra một gói vay phù hợp nhất. Ví dụ một người có khả năng tài chính thấp nhưng lại được tư vấn vay gói với lãi suất cao thì khả năng không trả được nợ là điều dễ hiểu.

Đồng thời, cần phải xem hoạt động của doanh nghiệp có cho ra được nguồn thu nhập ổn định để thanh toán lãi và gốc hay không. Nếu phải có tài sản đảm bảo thì có gây ảnh hưởng gì đến tình hình chung không. 

Tìm hiểu về lãi suất

Lãi suất ngân hàng BIDV sẽ không cố định mà có thể thay đổi theo từng thời kỳ, biến động thị trường… Do đó, khi muốn vay thì khách hàng phải tìm hiểu xem lãi suất của gói vay sẽ áp dụng trong bao lâu và đã phải mức lãi suất hợp lý chưa.

Có những gói vay ban đầu lãi suất thấp nhưng sau một thời gian sẽ tính theo lãi suất thả nổi hoặc thay đổi biểu lãi suất. Vì thế, cần phải tìm hiểu cả mức lãi suất ở các thời điểm sau đó.

Lựa chọn thời gian vay phù hợp

Đối với mỗi thời hạn vay sẽ có những mức lãi suất khác nhau, nên khách hàng cần phải tính toán cho hợp lý để trả được nợ trong dài hạn. Nếu như có thể thì nên trả trong thời gian nhanh nhất có thể để tránh lãi phát sinh.

Tuy nhiên, cũng không nên chọn những gói thời hạn vay ngắn trong khi khả năng tài chính không có, vì như vậy sẽ rất áp lực và không thể trả đúng hạn dễ sinh ra lịch sử tín dụng xấu. 

Những kinh nghiệm được nêu trên sẽ rất cần thiết với khách hàng khi vay ngân hàng BIDV. Bởi lẽ hiện nay ngân hàng này đang có rất nhiều gói vay để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng, nên cần phải chủ động nắm bắt tình hình, tránh trường hợp tiền mất tật mang không thể thay đổi nếu hợp đồng hai bên đã ký kết. 

"Ngoài ra bạn có thể xem thêm Các gói vay kinh doanh và thêm thông tin các khoản vay khác tại Meeyfinance.com

Thông tin:

  •       Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Meey Finance
  •       Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, phường Láng Hạ,
  •       quận Đống Đa, Tp. Hà Nội
  •       Hotline: 02488896886/ 02488896688/ 18002216
  •       Email: cs@meeyfinance.com
  •       Website: https://meeyfinance.com/
Chia sẻ:
Tin liên quan
Vay mua xe Ngân hàng AGRIBANK: Lãi suất, điều kiện và thủ tục vay
Vay mua xe Ngân hàng AGRIBANK: Lãi suất, điều kiện và thủ tục vay
time-icon2 tháng trước
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (tên viết tắt là Agribank) là ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam tính theo tổng khối lượng tài sản, thuộc loại doanh nghiệp nhà nước hạng đặc biệt. Hiện nay, gói vay mua xe Ngân hàng AGRIBANK là một sự lựa chọn thông minh để hỗ trợ tài chính cho khách hàng.
Vay mua xe Ngân hàng BAOVIET BANK: Lãi suất, điều kiện và thủ tục vay
Vay mua xe Ngân hàng BAOVIET BANK: Lãi suất, điều kiện và thủ tục vay
time-icon2 tháng trước
Trong xã hội ngày nay, việc sử dụng ô tô ngày càng phổ biến hơn nhờ vào những ưu điểm vượt trội so với các phương tiện giao thông khác. Tuy nhiên, ngoại trừ một số người có khả năng tài chính vững vàng để thanh toán 100% ngay từ đầu, phần đa mọi người chỉ có một số vốn nhất định và tính toán đến nhiều phương án vay mượn thêm để mua xe . Để giải quyết vấn đề này, ngân hàng BAOVIET BANK đã giới thiệu sản phẩm gói vay mua xe nhằm mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng, giúp việc sở hữu một chiếc xe cá nhân trở nên dễ dàng hơn với nhiều gia đình trong xã hội hiện nay.
Vay mua xe ngân hàng MSB: Lãi suất, điều kiện và thủ tục vay
Vay mua xe ngân hàng MSB: Lãi suất, điều kiện và thủ tục vay
time-icon2 tháng trước
Để đáp ứng nhu cầu vay mua xe của khách hàng ngày càng tăng ngân hàng MSB đã đưa ra gói vay mua xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn, hãy cùng tham khảo trong bài viết sau.
Vay trả góp Ngân hàng BVBank: Hồ sơ và lãi suất thế nào?
Vay trả góp Ngân hàng BVBank: Hồ sơ và lãi suất thế nào?
time-icon2 tháng trước
Ngân hàng Bản Việt Bank (viết tắt là BVbank) đã có những thay đổi và cải tổ chất lượng trong thời gian qua, đặc biệt ngân hàng BVBank được biết đến với những gói vay trả góp với nhiều ưu đãi.
Vay trả góp Ngân hàng PVcombank: Hồ sơ và lãi suất thế nào?
Vay trả góp Ngân hàng PVcombank: Hồ sơ và lãi suất thế nào?
time-icon2 tháng trước
Hiện nay, dịch vụ vay trả góp của ngân hàng PVcombank có rất nhiều đãi ngộ dành cho khách hàng, chính vì thế mà được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng.
Vay trả góp Ngân hàng BIDV: Nhanh gọn, tiện lợi
Vay trả góp Ngân hàng BIDV: Nhanh gọn, tiện lợi
time-icon2 tháng trước
Từ trước đến nay ngân hàng BIDV vẫn luôn chứng minh được sự uy tín và sức hút trên thị trường khi lượng khách hàng sử dụng dịch vụ ngày càng gia tăng. Trong đó, gói vay trả góp của ngân hàng BIDV được đánh giá có mức lãi suất hết sức ưu đãi.