news-banner
Tin tức và sự kiện
Vay kinh doanh Ngân hàng OCB: Lãi suất và điều kiện vay
clock-icon2 tháng trước
Hiện nay, đang vươn lên mạnh mẽ khi mang đến cho khách hàng những gói vay ưu đãi, thủ tục nhanh gọn. Trong đó, gói vay kinh doanh tại ngân hàng OCB là một trong những sản phẩm được nhiều khách hàng sử dụng.

Vay kinh doanh ngân hàng OCB là gì?

Ngân hàng TMCP Phương Đông – Orient Commercial Joint Stock Bank ( viết tắt là ngân hàng OCB) thành lập vào năm 1996. Trải qua quá trình hình thành và phát triển gần 30 năm, hiện nay, ngân hàng OCB đã có hơn 200 chi nhánh trải dài trên khắp cả nước và được đánh giá là một trong những ngân hàng có tốc độ phát triển ổn định.  

Hiện nay, ngân hàng OCB đang cung cấp rất nhiều gói vay để phục vụ khách hàng là cá nhân hoặc doanh nghiệp. Trong đó, gói vay kinh doanh của ngân hàng OCB được phát triển để phục vụ bổ sung nguồn vốn sản xuất, kinh doanh nhằm mở rộng phạm vi hoạt động của cơ sở sản xuất. 

Đối với gói vay này ngân hàng OCB có thể hỗ trợ tối đa 100% nguồn vốn nhưng không vượt quá tỷ lệ cho vay và còn tùy vào từng khách hàng. Thời hạn cho vay linh hoạt từ 12 tháng đến 30 năm. Đồng thời, khách hàng sẽ phải có tài sản đảm bảo gồm bất động sản hoặc ô tô hoặc tiền gửi cá nhân. 

Ưu điểm của vay kinh doanh ngân hàng OCB

Hiện nay, khi khách hàng có nhu cầu sử dụng các gói vay của ngân hàng OCB có thể cân nhắc những ưu điểm nổi bật như sau:

Điều kiện vay đơn giản

Tùy vào từng gói vay khác nhau mà khách hàng mới cần phải có tài sản thế chấp hoặc bên thứ ba bảo lãnh. Hiện nay, quy trình đăng ký vay vốn kinh doanh tại ngân hàng OCB hết sức đơn giản, nhanh chóng tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng. 

Hạn mức vay lớn

Hiện nay, đối với mỗi gói vay khác nhau ngân hàng OCB sẽ hỗ trợ khách hàng những hạn mức khác nhau, nhưng tối đa có thể lên đến 100% nhu cầu vốn nhưng đây cũng là những khách hàng lớn đáp ứng được một số điều kiện riêng mà ngân hàng OCB đưa ra. 

Thời gian thanh toán linh hoạt

Đối với thời gian thanh toán vay vốn kinh doanh của ngân hàng OCB rất linh hoạt và có thể kéo dài đến 30 năm. Đồng thời, ngân hàng cũng sẽ dựa vào điều kiện tài chính và nhu cầu cá nhân để đưa ra những gói vay với thời hạn hợp lý. 

Thủ tục và quy trình nhanh gọn

Khi thực hiện việc vay kinh doanh tại ngân hàng OCB khách hàng sẽ được trải nghiệm quy trình rút gọn nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và khoản vay sẽ được xử lý tối đa trong 7 ngày làm việc.

Các gói vay kinh doanh ngân hàng OCB

Ngân hàng OCB đang cung cấp những gói vay kinh doanh hết sức ưu đãi để hỗ trợ khách hàng thực hiện các mục đích và nhu cầu khác nhau trong hoạt động sản xuất kinh doanh cụ thể như sau:

Vay Sản Xuất Nông Nghiệp Nông Thôn

Gói vay này sẽ hỗ trợ những khách hàng hoạt động trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp nông thôn. Thời hạn cho vay tối đa có thể lên đến 120 tháng tùy vào mục đích sử dụng nguồn vốn của khách hàng. Hạn mức cho vay tối đa lên đến 3 tỷ đồng và không quá 80% giá trị của tài sản đảm bảo là bất động sản. 

Vay Đặc Thù Khu Vực Tây Nguyên

Gói vay này chuyên hỗ trợ cho khách hàng cư trú tại khu vực Tây Nguyên có nhu cầu vay vốn kinh doanh tại ngân hàng OCB để phát triển việc sản xuất kinh doanh. Gói vay này cũng yêu cầu tài sản đảm bảo là bất động sản, hạn mức cho vay tối đa không vượt quá 80% giá trị của tài sản đảm bảo.

Vay Sản Xuất Kinh Doanh & Bổ Sung Vốn Lưu Động

Những khách hàng đang làm việc trong các lĩnh vực kinh doanh sản xuất, thương mại, dịch vụ đều có thể sử dụng gói vay vốn này tại ngân hàng OCB. Thời hạn cho vay tối đa lên tới 24 tháng và hạn mức cho vay tối đa lên đến 10 tỷ đồng. khách hàng cũng sẽ phải có tài sản đảm bảo là bất động sản. Lãi suất vay kinh doanh ngân hàng OCB

Hiện nay, ngân hàng OCB là một trong những ngân hàng có nhiều gói vay hấp dẫn với khách hàng trong lĩnh vực kinh doanh, mức lãi suất cho vay trung bình của ngân hàng này đang dao động trong khoảng từ 8 - 13%/năm. Tuy nhiên, mức lãi suất này có thể thay đổi tùy vào từng thời điểm và còn tùy thuộc vào gói vay, thời hạn vay cũng như tài sản đảm bảo của khách hàng. 

Quy trình vay kinh doanh ngân hàng OCB

Các quy trình vay kinh doanh tại ngân hàng OCB hiện nay rất đơn giản và nhanh gọn, khách hàng có thể đăng ký vay trực tiếp hoặc online. Nhưng tốt nhất vẫn nên đến trực tiếp ngân hàng để nhận được hướng dẫn cụ thể, chi tiết nhất như sau:

  • Bước 1: Khách hàng sẽ trực tiếp đến quầy giao dịch gặp nhân viên ngân hàng để trình bày về mục đích, nhu cầu kinh doanh. Phía nhân viên ngân hàng sẽ tư vấn cho khách hàng những gói vay hợp lý và yêu cầu khách hàng chuẩn bị một số hồ sơ, giấy tờ cần thiết nhất.  
  • Bước 2: Sau khi đã tiếp nhận đủ giấy tờ và hồ sơ thì giao dịch viên sẽ xem xét, đánh giá và thẩm định kiểm tra tính xác thực của những tài liệu liên quan để xem đã đủ hết theo yêu cầu chưa. Tiếp theo sẽ lập hồ sơ tín dụng để gửi lên cấp cao hơn có thẩm quyền ký duyệt. 
  • Bước 3: Trường hợp hồ sơ được phê duyệt phía ngân hàng sẽ liên hệ khách hàng để hướng dẫn các bước tiếp theo trước khi đến ký hợp đồng giải ngân.
  • Bước 4: Khách hàng đến ký hợp đồng còn phía ngân hàng giải ngân.
  • Bước 5: Sau khi khoản tiền đã được giải ngân để khách hàng sử dụng vào những mục đích kinh doanh thì sau đó sẽ phải phối hợp để thanh toán các khoản nợ định kỳ, không nên thanh toán chậm để xảy ra nợ xấu.

Điều kiện vay kinh doanh ngân hàng OCB

Để thực hiện các gói vay kinh doanh tại ngân hàng OCB thì khách hàng phải hết sức chú ý đáp ứng một số điều kiện cụ thể như sau để được ngân hàng hỗ trợ:

  • Khách hàng là công dân Việt Nam.
  • Khách hàng có bảng lương, giấy tờ chứng minh được thu nhập hoặc hợp đồng lao động, những tài liệu liên quan cho thấy khách hàng đã làm việc được 12 tháng tại nơi lao động.
  • Hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú dài hạn cả bản gốc và bản sao. 
  • Một số giấy tờ khác cần bổ sung của ngân hàng OCB
  • Đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp, các giấy tờ kinh doanh khác cần thiết để chứng minh kết quả khả quan của hoạt động kinh doanh.

Thủ tục vay kinh doanh ngân hàng ngân hàng OCB

Khi thực hiện vay vốn kinh doanh tại ngân hàng OCB cần phải thực hiện đúng các thủ tục đã được ngân hàng đưa ra theo quy định. Đây là những thủ tục bắt buộc phải thực hiện để được duyệt vay: 

  • Mẫu đơn xin được vay vốn kinh doanh theo tiêu chuẩn của ngân hàng OCB.
  • Một số giấy tờ cá nhân như căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân bản gốc và bản sao của khách hàng vay vốn. 
  • Hộ khẩu thường trú bản gốc và bản sao có công chứng.
  • Bảng lương, sao kê lương hoặc giấy tờ liên quan chứng minh được thu nhập hàng tháng của cá nhân để đủ khả năng trả nợ.
  • Một số giấy tờ chứng minh quyền sở hữu của người vay với tài sản thế chấp.
  • Các giấy tờ của doanh nghiệp như giấy đăng ký kinh doanh, mục đích sử dụng vốn, kết quả của hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp… 

Sau khi khách hàng đã hoàn tất và bổ sung đầy đủ các giấy tờ và hồ sơ thì sẽ được nhân viên ngân hàng kiểm tra lại một lần nữa rồi gửi lên cấp trên có thẩm quyền để xét duyệt. Quá trình này sẽ diễn ra từ 1 đến 2 ngày, khi ngân hàng có thông báo chính thức thì khách hàng sẽ đến ngân hàng để thỏa thuận và ký hợp đồng trước khi ngân hàng giải ngân vốn

Kinh nghiệm vay kinh doanh ngân hàng OCB

Việc thực hiện vay vốn kinh doanh tại ngân hàng OCB sẽ phải thực hiện theo các bước đúng với thủ tục quy định. Bên cạnh đó cần phải có kinh nghiệm để đảm bảo những bước vay đều được thực hiện suôn sẻ không xảy ra sai sót: 

Xác định nhu cầu vay cần đáp ứng

Khi thực hiện vay vốn kinh doanh cần phải đánh giá xem mục đích vay vốn của mình là gì, sử dụng vào mục đích gì để có thể trao đổi với ngân hàng chọn ra một gói vay phù hợp nhất. Không nên vay theo cảm tính mà cần tính toán kỹ lưỡng số tiền cần để sử dụng.

Đồng thời, cần phải đánh giá xem doanh nghiệp có đang hoạt động tốt hay không, kết quả kinh doanh có đủ để thanh toán phần lãi và gốc định kỳ hàng tháng không? Nếu như tài sản đảm bảo là chính công ty thì bạn có sẵn sàng dùng để thế chấp không…

Tìm hiểu về lãi suất ngân hàng

Đối với lãi suất ngân hàng OCB đang rất cạnh tranh với mặt bằng chung nhưng sẽ không cố định mà thay đổi theo từng thời kỳ, thời hạn và biến động của thị trường. Do đó, khách hàng cần phải tìm hiểu gói vay định sử dụng đang áp dụng lãi suất ra sao và có thay đổi gì trong tương lai không.

Lựa thời hạn vay phù hợp

Khi lựa chọn một gói vay sẽ có nhiều thời hạn cho vay khác nhau với những mức lãi suất khác nhau nên không thể chọn tùy tiện. Bởi lẽ khi vay dài hạn lãi suất sẽ khác với lãi suất ngắn hạn và số tiền phải trả cũng khác. Vì thế, phải tính toán xem khả năng thanh toán nợ của khách hàng đến đâu rồi mới chọn gói vay cho phù hợp.

Bài viết trên đã cung cấp những kinh nghiệm quan trọng với khách hàng khi vay kinh doanh tại ngân hàng OCB. Nếu vẫn đang thắc mắc và cân nhắc thì hãy tham khảo bài viết trên để hỗ trợ hoạt động kinh doanh một cách hợp lý, giảm bớt áp lực. 

"Ngoài ra bạn có thể xem thêm Các gói vay kinh doanh và thêm thông tin các khoản vay khác tại Meeyfinance.com

Thông tin:

  •       Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Meey Finance
  •       Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, phường Láng Hạ,
  •       quận Đống Đa, Tp. Hà Nội
  •       Hotline: 02488896886/ 02488896688/ 18002216
  •       Email: cs@meeyfinance.com
  •       Website: https://meeyfinance.com/
Chia sẻ:
Tin liên quan
Vay kinh doanh Ngân hàng ACB: Lãi suất, điều kiện và thủ tục vay
Vay kinh doanh Ngân hàng ACB: Lãi suất, điều kiện và thủ tục vay
time-icon2 tháng trước
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (viết tắt là ngân hàng ACB) là một trong những cái tên nổi bật trên thị trường tài chính Việt Nam khi khẳng định được uy tín và độ tin cậy. Trong đó, gói vay kinh doanh của ngân hàng ACB được sử dụng nhiều hơn với những thủ tục nhanh gọn.
Vay kinh doanh Ngân hàng Techcombank: Lãi suất và điều kiện
Vay kinh doanh Ngân hàng Techcombank: Lãi suất và điều kiện
time-icon2 tháng trước
Ngân hàng Techcombank là một trong những ngân hàng uy tín hàng đầu Việt Nam và đạt được rất nhiều thành tựu trong hoạt động phát triển. Vì thế, khi vay kinh doanh tại ngân hàng Techcombank khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
Vay kinh doanh Ngân hàng VietinBank: Ưu điểm, lãi suất và điều kiện vay
Vay kinh doanh Ngân hàng VietinBank: Ưu điểm, lãi suất và điều kiện vay
time-icon2 tháng trước
Ngân hàng Vietinbank hay còn được gọi là ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam đã cung cấp cho khách hàng những gói vay với nhiều ưu đãi, trong đó, gói vay kinh doanh của VietinBank được yêu thích nhờ những ưu đãi hấp dẫn.
Vay mua xe Ngân hàng OCEANBANK: Lãi suất, điều kiện và thủ tục vay
Vay mua xe Ngân hàng OCEANBANK: Lãi suất, điều kiện và thủ tục vay
time-icon2 tháng trước
Vay mua xe ngân hàng hiện nay là một phương án mà nhiều người lựa chọn để sớm sở hữu cho mình chiếc xe mơ ước. OCEAN BANK có lẽ là một cái tên không còn quá xa lạ với khách hàng hiện nay. Với những chính sách ưu đãi hấp dẫn về lãi suất, gói vay mua xe ngân hàng OCEANBANK hiện nay đang nhận được tỉ lệ quan tâm khá lớn từ phía khách hàng.
Vay mua xe ngân hàng OCB: Điều kiện, lãi suát và thủ
Vay mua xe ngân hàng OCB: Điều kiện, lãi suát và thủ
time-icon2 tháng trước
Vay mua xe ngân hàng OCB giờ đây đã trở nên dễ dàng hơn bởi từ tháng 1/ 2024 OCB chính thức triển khai nhiều gói vay ưu đãi lên đến 7.000 tỷ đồng nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ đời sống của khách hàng như mua nhà, mua xe… cũng như thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy vay tiền OCB gồm có những hình thức nào, lãi suất cũng như điều kiện vay ra sao? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.
Vay mua xe Ngân hàng SeABank: Thủ tục và lãi
Vay mua xe Ngân hàng SeABank: Thủ tục và lãi
time-icon2 tháng trước
Ngân hàng SeABank tên đầy đủ là Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (Southeast Asia Commercial Joint Stock Bank) nằm trong Top 15 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam. Với mức lãi suất vay ưu đãi và các gói vay được thiết kế phù hợp với nhiều đối tượng, SeABank được nhiều khách hàng chọn lựa khi có nhu cầu vay mua xe phục vụ công việc cũng như nhu cầu di chuyển cá nhân. Bài viết này hy vọng sẽ cho bạn những gợi ý về quy trình vay mua xe ngân hàng SeABank đơn giản và thuận tiện.