news-banner
Tin tức và sự kiện
Vay kinh doanh Ngân hàng VietinBank: Ưu điểm, lãi suất và điều kiện vay
clock-icon2 tháng trước
Ngân hàng Vietinbank hay còn được gọi là ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam đã cung cấp cho khách hàng những gói vay với nhiều ưu đãi, trong đó, gói vay kinh doanh của VietinBank được yêu thích nhờ những ưu đãi hấp dẫn.

Vay kinh doanh ngân hàng VietinBank là gì?

Ngân hàng VietinBank là một trong bốn ngân hàng thương mại lớn nhất trên thị trường tài chính Việt Nam. Ngân hàng VietinBank được thành lập từ năm 1988, trải qua quá trình hoạt động và phát triển đến thời điểm hiện tại VietinBank đã có 150 chi nhánh và hơn 1000 phòng giao dịch trên cả nước. 

Hiện nay, ngân hàng VietinBank đang cung cấp và hỗ trợ nhiều gói vay đa dạng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó, nổi bật nhất là gói vay kinh doanh dành cho các cá nhân, hộ kinh doanh để cải thiện chất lượng, mở rộng phạm vi hoạt động sản xuất kinh doanh…

Gói vay kinh doanh của ngân hàng VietinBank có mức lãi suất ưu đãi, thời gian thanh toán linh hoạt, lãi suất cạnh tranh với mặt bằng chung trên thị trường. Do đó, khách hàng có thể giảm bớt áp lực vay và thanh toán tập trung phát triển kinh doanh sản xuất.  

Ưu điểm của vay kinh doanh ngân hàng VietinBank

Khi sử dụng gói vay kinh doanh của ngân hàng Vietinbank thì khách hàng sẽ được hưởng những lợi ích nổi bật như sau:

  • Những khoản vay kinh doanh tại ngân hàng Vietinbank có thời hạn linh hoạt và đa dạng kéo dài từ 6 đến 72 tháng nên giúp cho khách hàng giảm bớt gánh nặng. 
  • Ngân hàng Vietinbank sẽ hỗ trợ 100% vốn vay với một số gói vay dành cho khách hàng nhất định.
  • Lãi suất luôn nằm trong top cạnh tranh của thị trường.
  • Là ngân hàng có sự đảm bảo của Nhà nước nên uy tín cao.
  • Thủ tục nhanh chóng, đơn giản, dễ dàng...

Các gói vay kinh doanh ngân hàng VietinBank

Hiện nay, ngân hàng VietinBank đang cung cấp những gói vay kinh doanh với mức ưu đãi lớn, giúp khách hàng có thể nhanh chóng tiếp cận với nguồn vốn.

Cho vay sản xuất, kinh doanh siêu nhỏ

Gói vay này sẽ bổ sung nguồn vốn lưu động hoặc để phục vụ việc mua sắm tài sản cố định phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của cơ sở. Thời gian vay tối đa có thể lên đến 7 năm đối với đối tượng khách hàng đặc biệt. Hạn mức cho vay tối đa là 200 triệu đồng.
Bên cạnh đó, thủ tục hồ sơ cho vay hết sức đơn giản, thủ tục nhanh chóng giúp cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn ổn định.

Cho vay sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ

Gói vay này để hỗ trợ những cơ sở sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ với hạn mức cho vay tối đa lên đến 3 tỷ đồng, thời hạn cho vay tối đa là 7 năm đối với khách hàng đặc biệt. Thủ tục cho vay của gói này cũng hết sức nhanh chóng, gọn gàng giúp khách hàng tiếp cận được nguồn vốn một cách nhanh nhất. 

Cho vay phát triển Nông nghiệp Nông thôn

Gói vay này sẽ đáp ứng nhu cầu vay vốn của những khách hàng kinh doanh sản xuất trong lĩnh vực nông thôn hoặc trên địa bàn nông thôn. Gói vay này sẽ yêu cầu tài sản đảm bảo và không có tài sản đảm bảo tùy vào từng trường hợp khách hàng. Nếu như có tài sản đảm bảo khách hàng sẽ được vay tối đa 80% nhu cầu vay vốn còn nếu không có tài sản đảm bảo thì chỉ được vay tối đa 60% nhu cầu vay vốn. 

Lãi suất vay kinh doanh ngân hàng VietinBank

Hiện nay, lãi suất kinh doanh tại ngân hàng VietinBank được đánh giá là có tính cạnh tranh rất lớn. Tuy nhiên, mức lãi suất vay kinh doanh sẽ không cố định mà thay đổi theo từng thời điểm khác nhau, gói vay khách hàng lựa chọn, thời hạn cũng như hạn mức cho vay… 

Hiện nay lãi suất của gói vay kinh doanh tại ngân hàng VietinBank đang dao động từ 5,6% - 10%/năm. Mức lãi suất này có thể thay đổi theo dư nợ giảm dần để tạo điều kiện cho khách hàng thanh toán ít nhất. 

Quy trình vay kinh doanh ngân hàng VietinBank

Hiện nay quy trình vay kinh doanh tại ngân hàng VietinBank cũng hết sức đơn giản, khách hàng chỉ cần tuân thủ theo các bước sau:

Bước 1: Đăng ký vay kinh doanh tại ngân hàng VietinBank Vietinbank

Khách hàng có thể đến trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng VietinBank để nhận được tư vấn của giao dịch viên. Tại đây, bạn sẽ trình bày mục đích, nhu cầu vay vốn để nhân viên ngân hàng đưa ra những gói vay phù hợp cho bạn lựa chọn.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ vay vốn

Sau khi đã chọn được gói vay phù hợp thì nhân viên ngân hàng sẽ hướng dẫn bạn chuẩn bị các giấy tờ, hồ sơ cần thiết theo quy định của ngân hàng VietinBank. Khách hàng sẽ phải chuẩn bị và nộp đầy đủ các tài liệu này theo đúng yêu cầu để tránh chậm trễ và xảy ra thiếu sót trong quá trình thực hiện các thủ tục vay. 

Bước 3: Thẩm định, duyệt hồ sơ

Sau khi nhân viên ngân hàng VietinBank nhận được đơn đăng ký vay và các hồ sơ thì sẽ xem xét các thông tin đã chính xác chưa và kiểm tra cả lịch sử tín dụng của khách hàng có đủ điều kiện để được vay kinh doanh tại ngân hàng VietinBank không.

Trường hợp hồ sơ của bạn được phê duyệt thì nhân viên ngân hàng gọi gọi điện và phản hồi sớm nhất đến khách hàng. Sau đó, sẽ có một buổi hẹn gặp để ký kết hợp đồng và giải ngân tiền vay. 

Bước 4: Ký hợp đồng và giải ngân

Người vay sẽ đến phòng giao dịch để ký hợp đồng và giải ngân theo đúng quy định. Trước khi ký hợp đồng cần nhớ phải đọc lại kĩ lưỡng các điều khoản một lần nữa để đảm bảo mọi điều khoản đã chặt chẽ và không có sai sót gì. Bởi lẽ hợp đồng chính là loại giấy tờ để xác minh quyền lợi và nghĩa vụ của hai bên khi thực hiện các thủ tục cần thiết. 

Sau khi đã nhận giải ngân và sử dụng vào mục đích kinh doanh thì khách hàng cần phải nhớ thanh toán khoản nợ hàng tháng cho ngân hàng theo đúng kỳ hạn, tránh trường hợp thanh toán không đúng thời gian sẽ bị trở thành nợ xấu.

Điều kiện vay kinh doanh ngân hàng VietinBank

Các điều kiện cho vay kinh doanh tại ngân hàng VietinBank hiện nay cũng khá dễ dàng tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng. Có những gói vay khách hàng sẽ không cần bất cứ tài sản thế chấp nào. Một số điều kiện cơ bản mà khách hàng cần phải đáp ứng khi vay kinh doanh tại ngân hàng VietinBank như sau: 

  • Khách hàng là công dân Việt Nam. 
  • Khách hàng đang sinh sống và làm việc tại những tỉnh, thành có phòng giao dịch hoặc chi nhánh của ngân hàng VietinBank
  • Khách hàng có thu nhập ổn định từ 4.5 triệu/tháng.
  • Bảng lương, hợp đồng lao động tại nơi đang làm việc với thời gian công tác tối thiểu từ 12 tháng. 
  • Người vay không có lịch sử nợ xấu trước và trong khi vay vốn kinh doanh tại ngân hàng VietinBank.
  • Giấy phép kinh doanh của cơ sở và chứng minh được khả năng kết quả kinh doanh của cơ sở sản xuất.

Thủ tục vay kinh doanh ngân hàng ngân hàng VietinBank

Trong quá trình vay kinh doanh tại ngân ngân hàng VietinBank khách hàng sẽ phải tuân thủ những thủ tục mà nghiêm ngặt mà ngân hàng đưa ra như sau:  

  • Mẫu đơn vay vốn kinh doanh theo tiêu chuẩn quy định của ngân hàng VietinBank.
  • Một số loại giấy tờ tùy thân khác như căn cước công dân, chứng minh nhân dân bản gốc và bản sao… 
  • Hộ khẩu thường trú bản gốc và bản sao có công chứng.
  • Bảng lương, sao kê lương hoặc chứng từ chứng minh thu nhập hàng tháng của cá nhân, cho thấy thu nhập ổn định khả năng trả nợ tốt.
  • Nếu gói vay yêu cầu tài sản đảm bảo thì phải có giấy tờ chứng minh quyền sở hữu của người vay với tài sản thế chấp.
  • Một số giấy tờ chứng minh khả năng hoạt động của doanh nghiệp như đăng ký kinh doanh, kết quả hoạt động… 

Khi khách hàng đã hoàn tất mọi giấy tờ và thủ tục thì nhân viên ngân hàng sẽ chịu trách nhiệm kiểm tra lại giấy tờ, hồ sơ một lần nữa sau đó gửi lên cấp trên có thẩm quyền để xét duyệt. Quá trình này có thể mất từ 1 - 2 ngày nên khách hàng sẽ phải chờ khi ngân hàng có thông báo chính thức. Nếu hồ sơ được phê duyệt thì khách hàng sẽ đến ngân hàng để thỏa thuận và ký hợp đồng trước khi ngân hàng giải ngân vốn.

Kinh nghiệm vay kinh doanh ngân hàng VietinBank

Không phải khách hàng nào cũng có đủ kinh nghiệm để thực hiện vay vốn kinh doanh tại ngân hàng VietinBank. Vì thế, cần phải tìm hiểu rõ ràng các bước, các khâu và thủ tục để không mắc phải sai lầm, muốn thực hiện điều đó thì khách hàng cần phải có kinh nghiệm để thực hiện vay vốn như sau: 

Xác định rõ điều kiện vay

Khi khách hàng muốn vay kinh doanh thì việc đầu tiên cần phải xác định xem mục đích vay là gì, nhu cầu sử dụng vốn vay có thật sự cần thiết để có thể thống nhất với ngân hàng chọn ra một gói vay thật phù hợp. Ví dụ một người có khả năng tài chính thấp, cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ thì không thể chọn những gói vay lớn lãi suất cao và thanh toán trong thời gian ngắn để tránh áp lực tài chính. 

Tìm hiểu về lãi suất

Mỗi một thời điểm khác nhau lãi suất ngân hàng VietinBank sẽ thay đổi khác nhau nên cần phải tham khảo trước về mức lãi suất tại thời điểm định vay kinh doanh. Bởi lẽ, lãi suất sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình trả nợ của khách hàng nên cần chọn gói vay với mức lãi suất ổn định. 

Lựa chọn thời gian vay phù hợp

Đối với mỗi một gói vay sẽ có những thời hạn vay khác nhau, cũng như thời hạn thanh toán linh hoạt, vì thế, khách hàng nên tính toán hợp lý để trả nợ trong dài hạn hoặc ngắn hạn tùy vào điều kiện. Vì khi không tính toán sẽ dễ gây ra những sai sót không đáng có và tạo áp lực trả nợ cho khách hàng. 

Hy vọng những kinh nghiệm trên đây đã giúp cho khách hàng vay kinh doanh ngân hàng VietinBank có thêm kiến thức để vay vốn một cách ổn định. Hiện nay, các ngân hàng đều đưa ra ưu đãi hấp dẫn nên việc cân nhắc để tiếp cận được những gói vay có lãi suất hấp dẫn là điều rất cần thiết để phát triển việc sản xuất kinh doanh hợp lý. 

 

"Ngoài ra bạn có thể xem thêm Các gói vay kinh doanh và thêm thông tin các khoản vay khác tại Meeyfinance.com

Thông tin:

  •       Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Meey Finance
  •       Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, phường Láng Hạ,
  •       quận Đống Đa, Tp. Hà Nội
  •       Hotline: 02488896886/ 02488896688/ 18002216
  •       Email: cs@meeyfinance.com
  •       Website: https://meeyfinance.com/
Chia sẻ:
Tin liên quan
Vay kinh doanh Ngân hàng ACB: Lãi suất, điều kiện và thủ tục vay
Vay kinh doanh Ngân hàng ACB: Lãi suất, điều kiện và thủ tục vay
time-icon2 tháng trước
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (viết tắt là ngân hàng ACB) là một trong những cái tên nổi bật trên thị trường tài chính Việt Nam khi khẳng định được uy tín và độ tin cậy. Trong đó, gói vay kinh doanh của ngân hàng ACB được sử dụng nhiều hơn với những thủ tục nhanh gọn.
Vay kinh doanh Ngân hàng OCB: Lãi suất và điều kiện vay
Vay kinh doanh Ngân hàng OCB: Lãi suất và điều kiện vay
time-icon2 tháng trước
Hiện nay, đang vươn lên mạnh mẽ khi mang đến cho khách hàng những gói vay ưu đãi, thủ tục nhanh gọn. Trong đó, gói vay kinh doanh tại ngân hàng OCB là một trong những sản phẩm được nhiều khách hàng sử dụng.
Vay kinh doanh Ngân hàng Techcombank: Lãi suất và điều kiện
Vay kinh doanh Ngân hàng Techcombank: Lãi suất và điều kiện
time-icon2 tháng trước
Ngân hàng Techcombank là một trong những ngân hàng uy tín hàng đầu Việt Nam và đạt được rất nhiều thành tựu trong hoạt động phát triển. Vì thế, khi vay kinh doanh tại ngân hàng Techcombank khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
Vay mua xe Ngân hàng OCEANBANK: Lãi suất, điều kiện và thủ tục vay
Vay mua xe Ngân hàng OCEANBANK: Lãi suất, điều kiện và thủ tục vay
time-icon2 tháng trước
Vay mua xe ngân hàng hiện nay là một phương án mà nhiều người lựa chọn để sớm sở hữu cho mình chiếc xe mơ ước. OCEAN BANK có lẽ là một cái tên không còn quá xa lạ với khách hàng hiện nay. Với những chính sách ưu đãi hấp dẫn về lãi suất, gói vay mua xe ngân hàng OCEANBANK hiện nay đang nhận được tỉ lệ quan tâm khá lớn từ phía khách hàng.
Vay mua xe ngân hàng OCB: Điều kiện, lãi suát và thủ
Vay mua xe ngân hàng OCB: Điều kiện, lãi suát và thủ
time-icon2 tháng trước
Vay mua xe ngân hàng OCB giờ đây đã trở nên dễ dàng hơn bởi từ tháng 1/ 2024 OCB chính thức triển khai nhiều gói vay ưu đãi lên đến 7.000 tỷ đồng nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ đời sống của khách hàng như mua nhà, mua xe… cũng như thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy vay tiền OCB gồm có những hình thức nào, lãi suất cũng như điều kiện vay ra sao? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.
Vay mua xe Ngân hàng SeABank: Thủ tục và lãi
Vay mua xe Ngân hàng SeABank: Thủ tục và lãi
time-icon2 tháng trước
Ngân hàng SeABank tên đầy đủ là Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (Southeast Asia Commercial Joint Stock Bank) nằm trong Top 15 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam. Với mức lãi suất vay ưu đãi và các gói vay được thiết kế phù hợp với nhiều đối tượng, SeABank được nhiều khách hàng chọn lựa khi có nhu cầu vay mua xe phục vụ công việc cũng như nhu cầu di chuyển cá nhân. Bài viết này hy vọng sẽ cho bạn những gợi ý về quy trình vay mua xe ngân hàng SeABank đơn giản và thuận tiện.