news-banner
Tin tức và sự kiện
Vay mua xe Ngân hàng SeABank: Thủ tục và lãi
clock-icon2 tháng trước
Ngân hàng SeABank tên đầy đủ là Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (Southeast Asia Commercial Joint Stock Bank) nằm trong Top 15 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam. Với mức lãi suất vay ưu đãi và các gói vay được thiết kế phù hợp với nhiều đối tượng, SeABank được nhiều khách hàng chọn lựa khi có nhu cầu vay mua xe phục vụ công việc cũng như nhu cầu di chuyển cá nhân. Bài viết này hy vọng sẽ cho bạn những gợi ý về quy trình vay mua xe ngân hàng SeABank đơn giản và thuận tiện.

Vay mua xe Ngân hàng SeABank là gì?

Vay mua xe ngân hàng SeABank là việc bạn ký với ngân hàng SeABank một hợp đồng hỗ trợ tài chính khi có nhu cầu vay mua xe ô tô. Hợp đồng vay này sẽ được lập khi phía ngân hàng thẩm định khả năng thanh toán và định giá tài sản đảm bảo phù hợp, theo đó các điều khoản lãi suất, giá trị vay, thời gian thanh toán… sẽ được thống nhất giữa hai bên, theo quy định hiện hành của ngân hàng SeABank.

Thông thường khoản vay này thường được khách hàng thanh toán dưới dạng các khoản trả góp hàng tháng, thời hạn kéo dài trong một khoảng thời gian nhất định theo quy định của ngân hàng, càng về sau số tiền phải trả hàng tháng càng giảm do lãi suất tính trên khoản vay còn lại.

Ưu điểm của gói vay mua xe Ngân hàng SeABank

Khoản vay mua xe ngân hàng SeABank hiện có nhiều ưu điểm nổi bật mà khách hàng có dự định mua ô tô có thể tham khảo như dưới đây:

  • Khách hàng vay mua xe ô tô ngân hàng SeABank là có cơ hội nhận ngay lập tức chiếc xe mình có nhu cầu sở hữu từ đại lý xe để  để phục vụ công việc với sự đảm bảo từ ngân hàng mà không phải chờ đến khi bạn tiết kiệm đủ 100% giá trị xe.
  • Phương thức và thời hạn trả nợ linh hoạt theo lựa chọn của khách hàng: bạn có thể trả lãi và gốc khoản vay hàng tháng, hàng quý theo hình thức online để tiết kiệm thời gian di chuyển thay vì đến ngân hàng hay đại lý xe. Bạn cũng có thể lựa chọn thời hạn vay dài hay ngắn phụ thuộc vào thu nhập hàng tháng và điều kiện tài chính cá nhân. Theo trang web chính thức của SeABank, ngân hàng này cho vay mua ô tô với thời hạn vay tối đa lên tới 96 tháng.
  • Thủ tục nhanh chóng và thuận tiện: Hồ sơ vay linh hoạt, thông báo cấp tín dụng chỉ trong 4 giờ là những ưu điểm khác mà khách hàng đăng ký vay mua xe tại ngân hàng SeABank có thể nhận được.
  • Đa dạng tài sản đảm bảo: Tại SeABank, khách hàng có thể sử dụng nhiều loại tài sản thế chấp cho khoản vay mua ô tô bao gồm cả chiếc xe hình thành từ vốn vay và các tài sản là bất động sản như quyền sở hữu đất, nhà ở…
  • Ưu điểm tiếp theo khi vay mua xe trả góp tại SeABank là dựa trên thời hạn vay mà khách hàng lựa chọn, nhân viên lập hồ sơ vay sẽ giúp tính toán cụ thể số tiền phải trả hàng tháng (bao gồm cả gốc và lãi), qua đó lên lịch trình thanh toán khoản vay để khách hàng nắm được, có kế hoạch thanh toán đúng hạn.
  • Ngoài ra, các gói vay mua xe ô tô tại ngân hàng SeABank hiện nay đều được tư vấn với lãi suất ưu đãi khá cạnh tranh.  

Tài sản thế chấp khi vay mua xe trả góp ngân hàng SeABank

Như đã nhắc đến trên đây, hai loại tài sản thế chấp mà SeABank chấp nhận cho hồ sơ vay mua xe tại ngân hàng này là:

  • Chiếc xe hình thành từ vốn vay: Phần lớn người vay mua xe ô tô ngân hàng SeABank sẽ dùng chính chiếc xe ô tô họ dự định mua để làm tài sản đảm bảo cho hợp đồng vay. Với loại tài sản đảm bảo này, thủ tục giải ngân của SeABank khá đơn giản, thường sẽ có thông báo cấp tín dụng chỉ trong 4 giờ và khách hàng vay mua xe có thể vay tối đa 75% giá trị xe. 
  • Một loại tài sản khác mà SeABank cũng chấp nhận làm tài sản thế chấp khi vay mua xe tại ngân hàng này là các loại tài sản bất động sản như quyền sử dụng đất, nhà ở... Trong trường hợp này, việc sử dụng các tài sản bất động sản làm tài sản thế chấp vay mua xe ngân hàng SeABank có thể phức tạp hơn là sử dụng tài sản thế chấp bằng chiếc xe hình thành từ vốn vay do ngân hàng sẽ yêu cầu thêm nhiều quy trình thủ tục thẩm định, chứng minh sở hữu…

Nhìn chung hiện nay, khách hàng khi vay mua xe ô tô ngân hàng SeABank sẽ được nhân viên tư vấn hồ sơ vay tư vấn cụ thể theo từng trường hợp tài sản thế chấp, sao cho hồ sơ vay được hoàn thiện tối ưu.

Lãi suất vay mua xe trả góp ngân hàng SeABank

Theo thông tin chúng tôi khảo sát, tính đến quý I/2024, lãi suất mua xe trả góp ngân hàng SeABank hiện dao động khoảng từ 6,5% trong thời gian ưu đãi, cố định trong 12 tháng và sau đó sẽ áp lãi suất thả nổi với biên độ từ 3,35%/ năm.

Nhìn chung so với mặt bằng lãi suất vay mua xe nói chung, đây là mức lãi suất khá ưu đãi, cạnh tranh. Tuy vậy mức lãi suất có thể thay đổi theo từng thời điểm khác nhau (theo mặt bằng lãi suất ngân hàng nói chung) cũng như tùy từng đối tượng khách hàng khác nhau (dựa trên điểm tín dụng của mỗi khách hàng và thời gian vay vốn dài ngắn khác nhau)... 

Số tiền phải trả hàng tháng khi vay mua xe trả góp ngân hàng SeABank 

Khi vay mua xe ô tô ngân hàng SeABank, khách hàng có thể tự tính toán số tiền phải trả hàng tháng dựa trên số tiền vay, mức lãi suất vay, thời gian vay…. Với công thức trả góp cố định dưới đây:

Số tiền trả hàng tháng = (Số tiền vay × Hệ số lãi suất) / (1 - (1 + Hệ số lãi suất)^(-Số kỳ trả góp))

Một ví dụ cụ thể về cách tính lãi suất vay mua xe ô tô ngân hàng SeABank như sau:

Anh X vay 600 triệu đồng để mua xe ô tô tại ngân hàng SeABank với lãi suất ưu đãi chỉ 6,5%/năm áp dụng cho 12 tháng vay đầu tiên. Từ tháng vay thứ 13, lãi suất được tính là 12%/năm. Tổng thời hạn vay là 5 năm.

Như vậy:

Số tiền gốc anh X phải trả hàng tháng = 600.000.000/60 = 10.000.000 đồng

Số tiền lãi anh X phải trả tháng đầu tiên = 600.000.000 x (6,5%/12) = 3.250.000 đồng

Tổng tiền phải trả tháng thứ nhất = 10.000.000 + 3.250.000 = 13.250.000 đồng

Từ tháng thứ 2, số tiền lãi sẽ được tính theo công thức: Dư nợ còn lại x lãi suất (tháng)

Vậy:

Số tiền lãi tháng thứ 2 mà anh X phải trả = (600.000.000 - 10.000.000) x (6,5%/12) = 3.195.833 đồng

Tổng tiền phải trả tháng thứ 2 = 10.000.000 + 3.195.833 = 13.195.833 đồng.

Cứ như vậy tiếp tục áp dụng công thức này cho các tháng tiếp theo. Từ tháng thứ 13, mức lãi suất sẽ được thay đổi bằng lãi thả nổi, không áp dụng lãi ưu đãi 6,5% nữa. Dựa trên tính toán số tiền phải trả hàng tháng như vậy, khách hàng vay có thể cân nhắc chọn thời gian vay phù hợp với khả năng tài chính hàng tháng của bản thân để đảm bảo thanh toán gốc lãi khoản vay đúng hạn, không ảnh hưởng đến điểm tín dụng cá nhân.

Có thể vay tối đa bao nhiêu tiền?

Tại SeABank, khách hàng vay mua xe mà khách hàng được giải ngân sẽ có hạn mức tối đa là 75% giá trị xe, từ 50 triệu đồng đến 1,5 tỷ đồng. 

Chẳng hạn chiếc xe anh X dự định mua được SeABank định giá 1 tỷ đồng thì số tiền tối đa Anh X có thể vay từ ngân hàng này là là 1.000.000.000 x 75% = 750.000.000 triệu đồng. Như vậy tối thiểu Anh X phải có 250 triệu đồng để mua được chiếc xe trị giá 1 tỷ đồng này, chưa tính đến các khoản chi phí phát sinh khác như bảo hiểm…

Tuy vậy không phải lúc nào khách hàng vay cũng được chấp nhận hồ sơ vay với khoản vay tối đa hạn mức là 75%. Việc bạn được giải ngân bao nhiêu khi vay mua xe ô tô ngân hàng SeABank sẽ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nữa, có thể điểm qua một số yếu tố như giá trị xe theo ngân hàng thẩm định là bao nhiêu, điểm tín dụng của khách vay trong hệ thống ngân hàng có tốt không, thu nhập hàng tháng của khách vay ra sao, thu nhập đó có ổn định và đảm bảo khả năng trả gốc lãi vay hay không… 

Điều kiện vay mua xe trả góp ngân hàng SeABank

Cũng như tất cả các ngân hàng khác, SeABank cũng có quy định liên quan đến một số điều kiện cơ bản mà khách hàng cần đáp ứng để được phê duyệt hồ sơ vay mua xe:

  • Theo điều kiện của SeABank, khách vay mua xe cần có quốc tịch Việt Nam, đảm bảo đủ năng lực pháp luật dân sự cùng năng lực hành vi dân sự.
  • Khách hàng đăng ký hồ sơ vay phải chứng minh thu nhập ổn định, khả năng tài chính đảm bảo thanh toán khoản vay đúng hạn
  • Ngoài ra, khách hàng vay cũng cần đáp ứng các điều kiện khác theo quy định của SeABank, điều này sẽ được nhân viên lập hồ sơ vay tư vấn cụ thể hơn khi khách làm thủ tục vay mua xe ô tô trả góp tại SeABank.

Thủ tục vay mua xe trả góp ngân hàng SeABank

Quy trình chung khi khách hàng mua xe trả góp ngân hàng SeABank sẽ bao gồm một số bước cơ bản mà bạn có thể tham khảo dưới đây:

  • Bước 1: Lựa chọn xe và chuẩn bị số tiền đặt cọc: Sau khi tham khảo và có cho mình sự lựa chọn cụ thể về chiếc xe định mua, bạn có thể sẽ phải chuẩn bị một số tiền nhất định để đặt cọc trước nếu ngân hàng hoặc đại lý xe nơi bạn mua xe yêu cầu như vậy. 
  • Bước 2: Nộp hồ sơ vay mua xe ô tô ngân hàng SeABank: Ở bước này, khách hàng phải điền một cách đầy đủ và trung thực các thông tin cá nhân cũng như thông tin liên quan về thu nhập, tài sản… theo biểu mẫu đăng ký vay mua xe riêng ngân hàng SeABank.

Một số giấy tờ cơ bản khách hàng cần chuẩn bị và hoàn tất bao gồm: Giấy đề nghị vay vốn (bản theo mẫu của SeABank), hồ sơ pháp lý (gồm các giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân/ căn cước công dân còn hạn sử dụng, giấy đăng ký kết hôn hay giấy xác nhận độc thân do chính quyền địa phương cấp…), hồ sơ chứng minh mục đích sử dụng vốn của khách hàng (như hợp đồng mua bán ô tô với đại lý xe, hóa đơn VAT…); hồ sơ chứng minh khả năng tài chính - nguồn trả nợ của khách hàng (như sao kê lương, hợp đồng lao động…)... và một số giấy tờ khác

  • Bước 3: Ngân hàng SeABank xác nhận và xác minh thông tin khách hàng cũng như kiểm tra lại các điều kiện vay của khách hàng: bao gồm điểm tín dụng trong hệ thống, khả năng thanh toán phản ánh qua các giấy tờ chứng minh thu nhập… 
  • Bước 4: Sau khi nhân viên tư vấn giúp khách hàng nộp hoàn thiện hồ sơ, hệ thống ngân hàng sẽ phê duyệt hồ sơ vay và cùng khách hàng ký hợp đồng vay mua xe nếu hồ sơ được duyệt.  Ở bước này, khách hàng vay mua xe sẽ cùng thảo luận và thống nhất với nhân viên lập hồ sơ của ngân hàng các khoản mục như  giá trị khoản vay, lãi suất vay áp dụng, thời gian vay… 
  • Bước 5: Ngân hàng SeABank giải ngân và khách hàng nhận xe: Thông thường SeABank sẽ giải ngân khoản vay cho chính đại lý xe nơi khách hàng ký hợp đồng mua xe. Việc giải ngân sẽ được tiến hành theo các thời điểm như theo giấy hẹn lấy đăng ký xe, khi đã có đăng ký xe hoặc khi khách hàng hoàn thiện các thủ tục thế chấp tài sản đảm bảo là bất động sản. Khi đó, khách hàng sẽ được đại lý bàn giao xe ô tô và bắt đầu quá trình trả góp gốc lãi khoản vay hàng tháng theo đúng các điều khoản trong hợp đồng vay mua xe ô tô mà bạn đã ký với ngân hàng SeABank.

Ngoài ra bạn có thể xem thêm các gói vay mua xe và thêm thông tin các khoản vay khác tại Meeyfinance.com

Thông tin:

  •   Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Meey Finance
  •   Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Tp. Hà Nội
  •   Hotline: 02488896886/ 02488896688/ 18002216
  •   Email: cs@meeyfinance.com
  •   Website: https://meeyfinance.com/
Chia sẻ:
Tin liên quan
Vay kinh doanh Ngân hàng ACB: Lãi suất, điều kiện và thủ tục vay
Vay kinh doanh Ngân hàng ACB: Lãi suất, điều kiện và thủ tục vay
time-icon2 tháng trước
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (viết tắt là ngân hàng ACB) là một trong những cái tên nổi bật trên thị trường tài chính Việt Nam khi khẳng định được uy tín và độ tin cậy. Trong đó, gói vay kinh doanh của ngân hàng ACB được sử dụng nhiều hơn với những thủ tục nhanh gọn.
Vay kinh doanh Ngân hàng OCB: Lãi suất và điều kiện vay
Vay kinh doanh Ngân hàng OCB: Lãi suất và điều kiện vay
time-icon2 tháng trước
Hiện nay, đang vươn lên mạnh mẽ khi mang đến cho khách hàng những gói vay ưu đãi, thủ tục nhanh gọn. Trong đó, gói vay kinh doanh tại ngân hàng OCB là một trong những sản phẩm được nhiều khách hàng sử dụng.
Vay kinh doanh Ngân hàng Techcombank: Lãi suất và điều kiện
Vay kinh doanh Ngân hàng Techcombank: Lãi suất và điều kiện
time-icon2 tháng trước
Ngân hàng Techcombank là một trong những ngân hàng uy tín hàng đầu Việt Nam và đạt được rất nhiều thành tựu trong hoạt động phát triển. Vì thế, khi vay kinh doanh tại ngân hàng Techcombank khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
Vay kinh doanh Ngân hàng VietinBank: Ưu điểm, lãi suất và điều kiện vay
Vay kinh doanh Ngân hàng VietinBank: Ưu điểm, lãi suất và điều kiện vay
time-icon2 tháng trước
Ngân hàng Vietinbank hay còn được gọi là ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam đã cung cấp cho khách hàng những gói vay với nhiều ưu đãi, trong đó, gói vay kinh doanh của VietinBank được yêu thích nhờ những ưu đãi hấp dẫn.
Vay mua xe Ngân hàng OCEANBANK: Lãi suất, điều kiện và thủ tục vay
Vay mua xe Ngân hàng OCEANBANK: Lãi suất, điều kiện và thủ tục vay
time-icon2 tháng trước
Vay mua xe ngân hàng hiện nay là một phương án mà nhiều người lựa chọn để sớm sở hữu cho mình chiếc xe mơ ước. OCEAN BANK có lẽ là một cái tên không còn quá xa lạ với khách hàng hiện nay. Với những chính sách ưu đãi hấp dẫn về lãi suất, gói vay mua xe ngân hàng OCEANBANK hiện nay đang nhận được tỉ lệ quan tâm khá lớn từ phía khách hàng.
Vay mua xe ngân hàng OCB: Điều kiện, lãi suát và thủ
Vay mua xe ngân hàng OCB: Điều kiện, lãi suát và thủ
time-icon2 tháng trước
Vay mua xe ngân hàng OCB giờ đây đã trở nên dễ dàng hơn bởi từ tháng 1/ 2024 OCB chính thức triển khai nhiều gói vay ưu đãi lên đến 7.000 tỷ đồng nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ đời sống của khách hàng như mua nhà, mua xe… cũng như thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy vay tiền OCB gồm có những hình thức nào, lãi suất cũng như điều kiện vay ra sao? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.